Trường THPT Như Thanh Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”.

Sáng 5/11/2018 Đảng bộ Trường THPT Như Thanh tổ chức Lễ Phát động cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo ban tuyên giáo huyện ủy; các đồng chí ban giám hiệu nhà trường, cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể học sinh trong nhà trường

Thực hiện kế hoạch của Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”, ngày 26/10/2018 Đản ủy Trường THPT Như Thanh đã ban hành Kế hoạch số 08 về việc triển khai và phát động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và học sinh trong nhà trường tham gia cuộc thi...

 

Mục đích của Cuộc thi tìm hiểu là nhằm nâng cao hiểu biết, sự tự hào về miền đất, con người và sự ra đời của 990 năm (1029 - 2019) Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương trong tiến trình lịch sử dân tộc. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá, con người, vùng đất xứ Thanh và sự xuất hiện của Danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương; góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và học sinh đang học tập, công tác tại trường THPT Như Thanh. Về hình thức thi bao gồm thi viết và thi trắc nghiệm với bộ câu hỏi gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận do BTC cuộc thi cấp tỉnh ban hành. Thời gian làm bài từ 5/11/2018 đến 20/2/2019. Sau vòng thi sơ khảo, trường HHPT Như Thanh sẽ chấm, chọn các bài thi có chất lượng gửi tham gia cấp huyện.

Về thể lệ cuộc thi: Bài dự thi sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, ghi rõ ở trang đầu các thông tin của người viết: Họ tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thành phần dân tộc, tôn giáo, đơn vị, địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi phải trả lời đầy đủ, đảm bảo đúng nội dung theo yêu cầu của câu hỏi, cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm: Đồng ý với phương án nào thì khoanh tròn vào phương án đó. Ban Tổ chức khuyến khích những bài dự thi có tính liên hệ thực tiễn sâu sắc, có hình ảnh minh họa phù hợp, trang trí đẹp và sáng tạo về hình thức thể hiện. 
Bài dự thi được xem là không hợp lệ trong trường hợp không trả lời đúng nội dung câu hỏi và phát hiện có sao chép dưới mọi hình thức. Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và được sử dụng trong công tác tuyên truyền giáo dục. Để Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương" đồng chí Nguyễn Hữu Vy, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đề nghị các thành viên BTC, các ban ngành, tổ chức trong nhà trường triển khai sớm kế hoạch, để tạo thành phong trào sâu rộng, hoàn thành bài dự thi, gửi về BTC cuộc thi cấp trường theo đúng thời gian quy định./.

                                                                                   

 

 

 


 

Tiến Chinh – Như Hoa