THÔN 4 XÃ PHÚC ĐƯỜNG TỔ CHỨC LỄ CÔNG NHẬN THÔN ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2018

Sáng 08/11, thôn 4 xã Phúc Đường tổ chức lễ Công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đây là thôn thứ 3 của xã Phúc Đường đón nhận thôn nông thôn mới. Về dự có đồng chí Nguyễn Xuân Tâm - Ủy viên ban thường vụ, trưởng ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí Hàn Văn Quảng - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ Nhiệm UBKT huyện ủy, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện; Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND – UBND, các ban ngành đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, thôn trưởng các thôn, đại diện các trường học, các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, đông đảo bà con nhân dân và con em xã quê thôn 4 đã về dự.

Thôn 4 cách trung tâm xã xã Phúc Đường 2 km, có tổng diện tích tự nhiên 152ha, với 102 hộ và 405 nhân khẩu. Với sự chung sức chung lòng của cán bộ, nhân dân trong thôn nên diện mạo thôn 4 đã không ngừng phát triển. Trong tiến trình xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, rất nhiều hộ gia đình đã tích cực đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, sẵn sàng hiến đất, cây màu, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng, nâng cấp mở rộng mạng lưới giao thông và nhiều công trình hạ tầng, phúc lợi xã hội khác. Trong 5 năm thôn 4 đã huy động gần 12 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp hơn 11 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo còn 6%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 31 triệu đồng/năm, tỷ lệ người có việc làm trên số dân trong độ tuổi có khả năng tham gia lao động, đạt tỷ lệ 94%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 45%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; trên 83% đường làng, ngõ xóm, giao thông nội đồng được bê tông hóa; tỷ lệ hộ dùng nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%, v.v…

Tại buổi lễ thừa ủy quyền của chủ tịch UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND xã thông qua quyết định công nhận thôn 4, xã Phúc Đường đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Đồng chí Nguyễn Xuân Tâm - Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy trao giấy chứng nhận thôn đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 20 triệu đồng của Chủ tịch UBND huyện Như Thanh cho cán bộ nhân dân thôn 4, Thay mặt các đồng chí lãnh đạo xã Phúc Đường đồng chí Nguyễn Huy Duân - Bí thư Đảng bộ cũng trao 10 triệu đồng của UBND xã thưởng cho cán bộ, nhân dân thôn 4.  

Phát biểu tại buổi lễ các đồng chí đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân thôn 4 đã đạt được, đồng thời các đồng chí nhấn mạnh đây là tiền đề quan trọng giúp thôn xây dựng thành công thôn kiểu mẫu trong những năm tới./.

Lê Thi - Quốc Thịnh