HỘI LHPN XÃ CÁN KHÊ TỔ CHỨC LỄ RA MẮT BAN ĐIỀU HÀNH “CHI HỘI PHỤ NỮ TỰ QUẢN VỀ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM” TẠI THÔN 7, XÃ CÁN KHÊ

Thực hiện NQ số 04/NQ-TU, Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2020"; Chào mừng 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1979 năm khởi nghĩa 2 Bà trưng. Chiều ngày 7/3/2019, Hội LHPN xã Cán khê tổ chức lễ ra mắt Ban điều hành “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm” tại chi hội phụ nữ thôn 7, xã Cán Khê.

Đại diện thành viên trong chi hội ký cam kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Về dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Lê Thị Giang– Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí đại diện cho lãnh đạo chính quyền xã, cùng đông đảo chị em hội viên phụ nữ thôn 7, xã Cán Khê. Đồng chí Lê Thị Hương –Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Khê khai mạc buổi lễ. Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm của thôn 7, xã Cán Khê được thành lập gồm có 5 thành viên trong Ban Điều hành và 75 thành viên hội viên phụ nữ là những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội LHPN huyện và sự quản lý trực tiếp của Hội phụ nữ xã Cán Khê. Các thành viên ngoài nhiệm vụ thực hiện đúng cam kết các nội dung tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, bảo quản, chế biến thức ăn tại cơ sở, còn là những tuyên truyền viên nòng cốt để tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng chung tay nâng cao ý thức, trách nhiệm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Các thành viên trong chi hội thực hiện cơ chế tự quản, giám sát và đôn đốc lẫn nhau trong việc thực hiện VSATTP kịp thời phát hiện các hành vi thông báo cho Ban Điều hành"Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm" để có biện pháp giải quyết kịp thời. Tham gia chi hội, các hội viên phụ nữ được chia sẻ thông tin, kiến thức, được nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiếp cận và bảo vệ quyền lợi trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng khi cần thiết. Từ mô hình điểm này sẽ là tiền đề để Hội LHPN xã nhân rộng tại các chi hội trên địa bàn, giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã có thêm kiến thức căn bản, toàn diện về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó trở thành người tiêu dùng thông thái, người sản xuất kinh doanh có tâm đảm bảo về vệ sinh ATTP, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Lê Thị Giang – Chủ tịch LHPN huyện và đồng chí Lê Văn Quý – Phó Bí Thư Đảng ủy xã đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Ban điều hành và các thành viên chi hội thực hiện mô hình. Trong các kỳ sinh hoạt thời gian tới, các thành viên tham gia mô hình được cung cấp nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trần Huyền - PCT Hội Phụ Nữ