Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống” tại xã Phúc Đường huyện Như Thanh.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Vị thành niên - Thanh niên (CSSKSS-VTN-TN) luôn được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Trung tâm y tế huyện, Đảng ủy,UBND xã Phúc Đường và sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể cũng như sự nhiệt tình của các thành viên và sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn xã

Trao Quyết định thành lập BCN câu lạc bộ

Sáng ngày 02/8/2019 Trung tâm y tế huyện phối hợp với Ban Dân số - KHHGĐ xã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống” năm 2019.

Mục đích chia sẻ, cung cấp những kiến thức về SKSS-VTN-TN cho các đoàn viên thanh niên, nhằm nâng cao nhận thức của các thanh niên, vị thành niên về SKSS-VTN-TN; giúp các thành viên hiểu được sự phát triển về tâm sinh lý của tuổi dậy thì, khám sức khỏe tiền hôn nhân, tình yêu khác giới, tình bạn, thực hiện những hành vi tình dục lành mạnh, an toàn, phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS và các vấn đề khác có liên quan...

 

Tại buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống” Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ, Quyết định thành lập Ban chủ nhiêm Câu lạc bộ. Thông qua Quy chế hoạt động Câu lạc bộ, các nội dung sinh hoạt Câu lạc bộ “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống”.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm có 05 người và có 50 thành viên tham gia. Ban chủ nhiệm sẽ xây dựng kế hoạch và chương trình, nội dung sinh hoạt cho Câu lạc bộ, 01 tháng Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt một lần, thời gian cụ thể do Ban chủ nhiệm câu lạc bộ thông báo đến từng thành viên và mỗi buổi sinh hoạt khoảng 120 đến 180 phút.

Thông qua lễ ra mắt Câu lạc bộ “Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống” đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, tạo cơ hội để những thanh niên và vị thành niên hiểu, tiếp thu và trao đổi những nội dung về SKSS-VTN-TN. Đặc biệt giúp cho các thành viên sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội trong thời kỳ Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá đất nước./.