Chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” Cụm số III cấp tỉnh

Ngày 20/8, tại Trung tâm hội nghị huyện Như Thanh, Ban Tổ chức Cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cấp tỉnh đã tổ chức Chung kết Cuộc thi cụm số III gồm 11 huyện miền núi. Dự hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh; các đồng chí trong ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi. Về phía huyện Như Thanh có đồng chí Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo và các đội thi 11 huyện miền núi về tham dự.

Với niềm kính yêu đối với Bác Hồ, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, tự tin thể hiện xuất sắc nội dung của mình qua 2 phần thi chính: thuyết trình và trả lời câu hỏi. Các đội thi đã để lại cho đại biểu và khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, những khoảnh khắc xúc động được hồi tưởng qua những bài thuyết trình, hình ảnh về Bác, về niềm tự hào, cũng như những trăn trở, suy nghĩ về lời căn dặn của Người trong Di chúc, đồng thời khái quát ngắn gọn những kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn mà đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cũng như cơ quan, đơn vị đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện đạt được trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của bản Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn 3 đội xuất sắc nhất, gồm: huyện Cẩm Thủy, huyện Như Thanh và huyện Như Xuân tiếp tục tham gia thi Chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 23-8-2019.

Như Hoa - Quốc Thịnh