Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020).

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020). Nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Như Thanh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Được sự hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo huyện, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và các phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó 230 suất quà, trị giá 500.000đ/suất. 53 con bò cái sinh sản, mức hỗ trợ 10.000.000đ/con và dụng cụ thể thao với tổng số tiền là 695.000.000đ. Chiều 25/7 huyện Như Thanh phân công 5 đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện làm trưởng đoàn.

Đoàn do đồng chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh  ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và Trao bò giống sinh sản các phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó tại 2 xã Phú Nhuận, xã Mậu Lâm. Cùng đi có đồng chí Hàn Văn Quảng, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy; đồng chí Lê Thị Giang, Chủ tịch hội LHPN huyện; Văn phòng huyện ủy. Cùng dự buổi lễ có Công ty cổ phần xây dựng LTK, Công ty TNHH Nam Dương, Công ty CP xây dựng môi trường xanh sạch đẹp Thành Tâm, Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây lắp ACC.

Tại xã Phú Nhuận được hỗ trợ 15 suất quà cho 15 các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng và 3 con bò giống sinh sản cho 3 hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khóa khăn. Xã Mậu Lâm được hỗ trợ 20 suất quà cho 20 các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và 6 con bò giống sinh sản cho 6 hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khóa khăn.

Tại buổi lễ đồng chí chí Trần Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hàn Văn Quảng, Ủy viên ban thường vụ, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã trao quà cho các gia đình chính sách. Đại diện Công ty cổ phần xây dựng LTK, Công ty TNHH Nam Dương, Công ty CP xây dựng môi trường xanh sạch đẹp Thành Tâm, Công ty TNHH MTV đầu tư và xây lắp ACC. Đã trao bò giống sinh sản cho các chị phụ nữ nghèo của 2 xã.

Đoàn do đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã Tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và  Trao bò giống sinh sản các phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó tại 2 xã Xuân Khang, xã Hải Long. Cùng dự buổi lễ có đồng chí đồng chí Nguyễn Xuân Tâm, Ủy viên BTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; đại diện văn phòng Huyện ủy; Hội LHPN huyện và Công ty TNHH MTV Hưng Giang; Công ty TNHH vận tải & xây dựng Huy Hoàng; Công ty TNHH Phú Khánh; Công ty TNHH MTV đầu tư và xây lắp ACC.

Tại xã Xuân Khang được hỗ trợ 15 suất quà cho 15 các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và 3 con bò giống sinh sản cho 3 hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khóa khăn. Xã Hải Long được hỗ trợ 10 suất quà cho 10 các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công và 3 con bò giống sinh sản cho 3 hộ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khóa khăn.

Các đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Xuân Tâm, Ủy viên ban thường, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; Công ty TNHH MTV Hưng Giang; Công ty TNHH vận tải & xây dựng Huy Hoàng; Công ty TNHH Phú Khánh; Công ty TNHH MTV đầu tư và xây lắp ACC đã trao quà và bò sinh sản cho các gia đình chính sách và phụ nữ nghèo 2 xã.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Tuấn, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó bí thư thường trực huyện ủy cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước trước sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, Mẹ VNAH và các thương, bệnh binh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Bí thư huyện ủy và đồng chí Phó bí thư huyện ủy cũng ghi nhận sự quan tâm, chăm lo sát sao, chu đáo của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể đến các đối tượng chính sách, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Ghi nhận sự đóng góp chung tay của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện đã cùng chia sẻ đến các gia đình chính sách và phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện. Động viên các hội viên phụ nữ được hỗ trợ tiền mua bò giống sớm ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đoàn do đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm, tặng quà một số người có công và gia đình chính sách, và trao bò sinh sản cho phụ nghèo tại các xã Thanh kỳ, Thanh Tân và Yên Lạc. Cùng đi có đồng chí Lê Văn Quang, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Đại Tá Trần Văn Yên, Công ty TNHH một thành viên  đầu tư và xây lắp ACC; đại diện Văn Phòng HĐND, UBND, Hội liên hiệp phụ nữ huyện, đại diện Công ty TNHH Dũng Tuấn, Công ty TNHH Tân Quyền các đồng chí lãnh đạo địa phương nơi về thăm.

Tại xã Thanh Kỳ đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng  22 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 22 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thanh Kỳ. Nhằm tri ân tới những gia đình  chính sách, hội viên phụ nữ nghèo,  Đại diện Công ty TNHH một thành viên  đầu tư và xây lắp ACC, đại diện Công ty TNHH Dũng Tuấn, Công ty TNHH Tân Quyền đã trao tiền mua bò sinh sản cho 7 hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Thanh Tân đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí Thư Huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện đã trao tặng  22 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 26 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã, Đại diện lãnh đạo công ty Công ty TNHH một thành viên đầu tư và xây lắp ACC, đại diện Công ty TNHH Dũng Tuấn, Công ty TNHH Tân Quyền đã trao bò sinh sản cho 4 hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Tại xã Yên Lạc Đồng chí Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng 13 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho 13 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã, đại diện các công ty đã trao tiền hỗ trợ mua bò sinh sản cho 4 hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các nơi đến thăm đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong đoàn  bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình; đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất. Đề nghị các cấp, các ngành của các xã Thanh Kỳ, Thanh Tân, Yên Lạc tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Đoàn do đồng chí Hàn Văn Huyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và trao tiền hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho phụ nữ nghèo tại 3 xã Xuân Thái, Xuân Phúc và Yên Thọ, cùng đi với đoàn có lãnh đạo phòng LĐTBXH, phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn và Văn phòng HĐND-UBND huyện và đại diện các doanh nghiệp trong huyện. Tại 3 xã Xuân Thái, Xuân Phúc và Yên Thọ, đồng chí Hàn Văn Huyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã trao tặng mỗi xã 15 suất quà cho hộ 15 gia đình chính sách và người có công mỗi suất quà trị giá 500 ngìn đồng; đại diện các doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho 11 phụ nữ nghèo trong của 3 xã mỗi hộ 10 triệu đồng. Trong đó xã Xuân Thái 3 hộ, xã Xuân Phúc và Yên Thọ mỗi xã 4 hộ. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh to lớn của các gia đình và thế hệ cha anh trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng chí động viên các hội viên phụ nữ được hỗ trợ tiền mua bò giống sớm ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Hàn Văn Huyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp dịp 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020. Các doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Đoàn do Đồng chí Lương Văn Hoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và trao tiền hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Cán Khê, Xuân Du và Phượng Nghi, cùng đi có lãnh đạo phòng LĐTBXH và lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND huyện, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cùng đại diện các doanh nghiệp trong huyện. Tại xã Cán Khê, đồng chí Lương Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng 19 suất quà cho 19 hộ gia đình chính sách và người có công mỗi suất quà trị giá 500 ngìn đồng; Đại diện các doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho 05 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Tại xã Xuân Du, đồng chí Lương Văn Hoàn đã trao tặng 11 suất quà cho 11 hộ gia đình chính sách và người có công mỗi suất quà trị giá 500 ngìn đồng; Các doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho 4 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Tại xã Phượng Nghi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng 14 suất quà cho 14 hộ gia đình chính sách và người có công mỗi suất quà trị giá 500 ngìn đồng; Các doanh nghiệp đi cũng đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho 3 hội viên phụ nữ nghèo. Được biết, đây là chương trình do UBND huyện kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ mua 53 bò gống hỗ trợ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, mỗi hộ được hỗ trợ 10 triệu đồng để mua bò giống sinh sản.

Phát biểu tại những nơi đến thăm, đồng Lương Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh to lớn của các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc và xây dựng quê hương, đất nước phát triển như ngày hôm nay. Đồng chí động viên các hội viên phụ nữ được hỗ trợ tiền mua bò giống sinh sản chăm sóc tốt cho bò khỏe mạnh để làm phương tiện sản xuất và sinh sản, sớm ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí Lương Văn Hoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp dịp 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020. Các doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ mua bò giống sinh sản cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

Lê Thi - Như Hoa - Quốc thịnh