UBND huyện Như Thanh đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện

Đăng ngày 18 - 03 - 2019
100%

Chiều 14/3/2019, tại Trung tâm hội nghị của huyện, đồng chí Đinh Xuân Hướng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và 2 đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh đã trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Điều này khẳng định quyết tâm của huyện Như Thanh về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch; cùng đồng hành với các doanh nghiệp trong cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp và hợp tác xã đều cho rằng: thời gian qua, huyện Như Thanh đã tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, trên thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, do đó, kiến nghị UBND huyện cùng các ngành của tỉnh cần xem xét, điều chỉnh thuế đất để các doanh nghiệp giảm gánh nặng về thuế; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, mở rộng quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp, giúp doanh nghiệp có mặt bằng tốt hơn để ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng; việc thanh tra, kiểm tra nhiều lần trong năm sẽ gây phiền phức đối với hoạt động của doanh nghiệp; các cấp chính quyền cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa; chú trọng đến đào tạo nguồn nhân lực để doanh nghiệp, hợp tác xã có thể sử dụng ngay nguồn lao động tại chỗ.

Trực tiếp đối thoại, làm rõ các vấn đề doanh nghiệp và hợp tác xã quan tâm và đưa ra những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định, ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp với sự phát triển chung của huyện. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp và hợp tác xã tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đi theo những hướng mới hơn; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người lao động. Về phía huyện, sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục tạo mọi điều kiện, môi trường đầu tư kinh doanh tốt hơn, các quy định sẽ công khai, minh bạch hơn và đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ, phục vụ doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà đối tượng...(25/04/2024 10:11 SA)

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” ở Như Thanh(24/04/2024 2:56 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I và phương...(24/04/2024 2:47 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    533 người đang online