Thôn Đồi Dẻ trấn Bến Sung tổ chức toạ đàm kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1980 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng, ra mắt mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em, mô hình đi chợ cùng làn nhựa

Đăng ngày 11 - 03 - 2020
100%

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1980 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng. Chiều 7 tháng 3 năm 2020. thôn Đồi Dẻ trấn Bến Sung tổ chức toạ đàm kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, 1980 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng ra mắt mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em, mô hình đi chợ cùng làn nhựa.

Về dự hội nghị nghị có các đồng chí trong thường trực Hội liên hiệp phụ nữ huyện, các đồng chí trong BCH Hội Liên hiệp Phụ Nữ thị trấn Bến Sung cùng toàn thể các chị em trong thôn. Tại buổi tọa đàm các chị em cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngày Quốc tế Phụ nữ và ý nghĩa lịch sử cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta, là một minh chứng cho sức mạnh lớn lao, khả năng dồi dào của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau lễ toạ đàm Hội LHPN thị Trấn Bến Sung tổ chức ra mắt mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em, mô hình đi chợ cùng làn nhựa tại thôn Đồi Dẻ, Mô hình "Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em" thôn Đồi Dẻ, thị trấn Bến Sung có 52 chị em là hội viên chi hội phụ nữ trong thôn tham gia. Việc thành lập mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của hội phụ nữ cơ sở, huy động sự tham gia của hội viên phụ nữ, nam giới và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực, phòng chống tệ nạn đối với phụ nữ và trẻ em; trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng tham gia và tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em, sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em... Sau khi thành lập, các thành viên trong câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt mỗi tháng một lần theo các chuyên đề cụ thể, như: phòng chống bạo lực gia đình - tảo hôn - hôn nhân cận huyết; phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ nhỏ, vận động người thân, hàng xóm phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, an toàn cho phụ nữ, trẻ em nơi công cộng; phòng chống bạo lực học đường, an toàn lao động, an toàn giao thông, phòng chống mua bán người, an toàn vệ sinh thực phẩm... 

Cũng trong buổi lễ hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Bến Sung tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Đi chợ cùng làn nhựa" là một trong những hoạt động trọng mục đích triển khai thực hiện mô hình nhằm để bảo vệ môi trường sống cho mỗi gia đình cũng như cộng đồng dân cư. Đồng thời góp phần thực hiện tiêu chí về môi trường trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Với mô hình “Đi chợ cùng làn nhựa”, hội viên phụ nữ đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi trong sử dụng bao bì ni lông, dùng làn đi chợ thay vì mang túi nilon như trước, khuyến khích các cửa hàng dùng các vật liệu từ thiên nhiên để làm bao bì gói hàng… Như vậy mới thực sự giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp và tạo sự lan tỏa tới cả cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội Cựu chiến binh huyện thăm, tặng quà các gia đình Cựu chiến binh trực tiếp tham gia kháng...(26/04/2024 4:23 CH)

    Huyện Như Thanh: Hội thi “Bé tài năng” cấp huyện, năm học 2023 – 2024.(26/04/2024 4:14 CH)

    Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà đối tượng...(25/04/2024 10:11 SA)

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    1184 người đang online