BHXH Huyện tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 trên địa bàn huyện.

Đăng ngày 17 - 07 - 2020
100%

Vừa qua, tại trung tâm chính trị, Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện công tác BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Đồng chí Lương Văn Hoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện, Các thành viên trong BCĐ phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN huyện, đại diện BQL thôn, khu phố của các xã, thị trấn và nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Kết quả cho thấy: Mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid19 nhưng 06 tháng đầu năm 2020, công tác Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đạt kết quả đáng ghi nhận: Đã ban hành và thực hiện đầy đủ kịp thời văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, đảm bảo thực hiện tốt việc giải quyết các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT trên địa bàn. Công tác thu BHXH 6 tháng đầu năm 2020, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện có gần 3000 người tham gia, với số tiền trên 1.790 triệu đồng. Hộ nông lâm ngư nghiệp đã tham gia gần 4.580 người, đạt tỷ lệ 95%. Hộ cận nghèo đã tham gia gần 1.100 người đạt 97% số người thuộc diện tham gia. kết quả  thực hiện công tác thu bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2020, 6 tháng đầu năm phát triển được gần 1.100 người, Đạt 47% kế hoạch giao. Đối với công tác quản lý sử dụng quỹ khám chữa bệnh  bảo hiểm y tế, 6 tháng đầu năm 2020 chi trả cho trên 1400 lượt hộ gia đình với số tiền trên 800 triệu đồng, 950 lượt hộ mức sống trung bình với số tiền gần 480 triệu đồng,  292 lượt Hộ cận nghèo với số tiền 220 triệu đồng. Hoạt động đại lý và công tác thanh toán hoa hồng với các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại bưu điện, các tổ chức hội và các xã thị trấn đã góp phần tích cực vào việc phát triển Đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội huyện đã thường xuyên tập trung đôn đốc theo dõi hướng dẫn công tác thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của đại lý thu bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế cũng như như công tác thanh toán hoa hồng đối với đại lý thu trên địa bàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm năm, các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Huyện đã khai thác thu lũy kế 8. 610 người tham gia, với số thu  4676 triệu đồng, thù lao thanh toán là 429 triệu đồng. Nhìn chung các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn đã thực hiện đúng trách nhiệm của đại lý thu quy định tại quyết định số 1599 của tổng giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam. Việc đối chiếu số liệu thu cũng như việc tích chuyển tiền chi thù Lao đại lý thu được hưởng giữa cơ quan bảo hiểm xã hội với các đại lý thu được thực hiện kịp thời, chính xác đảm bảo quyền lợi cho các đại lý thu, đã khuyến khích động viên đại lý hoạt động ngày càng chất lượng hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Hoàn đã đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban , cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ này, đặc biệt là cơ quan thường trực BHXH huyện đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tham mưu cho UBND huyện ban hành và triển khai đầy đủ, kịp thời  các văn bản thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, đảm bảo thống nhất các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và của huyện. Thực hiện tốt công tác giải quyết các chế độ BHXH, công tác khám chữa bệnh BHYT... góp phần đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn. Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về BHXH, BHYT trong 06 tháng cuối năm 2020, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, đồng chí PCT UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm:  Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các quy định, chính sách, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người dân hiểu và tham gia; Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho đối tượng là Lãnh đạo, Kế toán các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng lao động. Tổ chức kiểm tra, rà soát lại tình hình hoạt động và nợ đọng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; yêu cầu các đơn vị nợ đọng đóng đầy đủ, các đơn vị đang hoạt động chưa tham gia BHXH, BHYT, thực hiện ngay việc đăng ký tham gia cho người lao động theo quy định của pháp luật. Xử lý các trường hợp đơn vị vi phạm không thực hiện; Xem xét không vinh danh, khen thưởng và tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu thầu và đầu tư các dự án của Huyện đối với các đơn vị, doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp BHXH theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tập trung tuyên truyền  sâu rộng các nội dung của Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương, nhằm tạo sự đồng thuận xã hội của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp trong việc thực hiện cải cách chính sách BHXH, đóng BHXH, tham gia bảo hiểm xã hội đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đồng chí đề nghị các hội, đoàn thể huyện. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị phối hợp với BHXH huyện, các phòng chuyên môn liên quan thực hiện tốt công tác BHXH trên địa bàn; Tuyên truyền, vận động, phổ biến cho đoàn viên, hội viên những chính sách, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT để đoàn viên, hội viên tự nguyện, tự giác tham gia, góp phần nhằm  hoàn thành các chỉ tiêu  nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện năm 2020./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội Cựu chiến binh huyện thăm, tặng quà các gia đình Cựu chiến binh trực tiếp tham gia kháng...(26/04/2024 4:23 CH)

    Huyện Như Thanh: Hội thi “Bé tài năng” cấp huyện, năm học 2023 – 2024.(26/04/2024 4:14 CH)

    Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà đối tượng...(25/04/2024 10:11 SA)

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    1453 người đang online