Ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau chi hội người cao tuổi thôn Ao Mè xã Yên Lạc.

Đăng ngày 25 - 09 - 2020
100%

Sáng 24/9/2020, tại nhà văn hoá thôn Ao Mè, BCH Hội Người cao tuổi xã Yên Lạc tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau chi hội người cao tuổi thôn Ao Mè. Tới dự buổi lễ có ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện; ông Nguyễn Tiến Thung, Phó chủ tịch hội người cao tuổi huyện; đại diện Hội người cao tuổi các xã bạn, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã Yên Lạc, Bí thư, trưởng thôn và 50 thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè.

Về dự buổi lễ các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và các bài tập thể dục dưỡng sinh do các thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè thể hiện.

Tại lễ ra mắt, CLB liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè  xã Yên Lạc các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của CLB. Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 người. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè xã Yên Lạc  thu hút 50 thành viên tham gia, sinh hoạt định kỳ một tháng một lần. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Trong đó 70% thành viên là người cao tuổi, người cao tuổi nhất là 80, người ít tuổi nhất là 20, ưu tiên thành viên là người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạt động dưới sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của hội NCT xã Yên Lạc. Với mục đích, cải thiện chất lượng cuộc sống tăng thu nhập, giúp nhau thoát nghèo và các hoạt động cộng đồng khác như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, thăm quan các mô hình, giao lưu văn hoá văn nghệ, được vay vốn lãi xuất ưu đãi để sản xuất chăn nuôi; được chăm sóc, khám sức khoẻ định kỳ, chia sẻ và cùng giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Thanh Hóa, ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện trao 1 máy đo huyết áp, 1 cân theo dõi cân nặng trao 30 triệu đồng từ nguồn quỹ Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT cho CLB liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè. Nhân dịp này ông Lê Đăng Xuân, Bí thư đảng ủy xã Yên Lạc trao 5 triệu đồng hỗ trợ vốn tăng thu nhập cho CLB.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Ông Hoàng Trọng Thọ, Chủ tịch hội NCT huyện Như Thanh, đã ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo của Hội người cao tuổi xã Yên Lạc, sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của Ban Chấp hành Hội người cao tuổi Thôn để Câu lạc bộ sớm được ra mắt và đi vào hoạt động, sau khi ra đời Ban chủ nhiệm CLB luôn bám sát các nhiệm vụ đề ra, quản lý nguồn quỹ đúng quy định. Năm bắt nhu cầu nguyện vọng của hội viên để đề xuất các hoạt động phù hợp; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ thể dục thể thao; đề nghị chính quyền địa phương các xã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để câu lạc bộ hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Ao Mè được thành lập nhằm tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời tạo điều kiện cho người cao tuổi nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương./.

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Hội Cựu chiến binh huyện thăm, tặng quà các gia đình Cựu chiến binh trực tiếp tham gia kháng...(26/04/2024 4:23 CH)

    Huyện Như Thanh: Hội thi “Bé tài năng” cấp huyện, năm học 2023 – 2024.(26/04/2024 4:14 CH)

    Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà đối tượng...(25/04/2024 10:11 SA)

    Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

    Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

    Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

    UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

    Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    281 người đã bình chọn
    °
    1278 người đang online