Tuổi trẻ Như Thanh hăng hái xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đăng ngày 14 - 09 - 2021
100%

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, một số địa phương trên địa bàn huyện đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng chính phủ khiến việc huy động lực lượng tập trung rất khó khăn. Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tùy theo điều kiện thực tế huy động lực lượng ĐVTN tại chỗ, khẩn trương giúp dân thu hoạch lúa.

Trong 03 ngày 10-12/9/2021, toàn huyện ra quân 27 đội hình thanh niên phản ứng nhanh với sự tham gia của hơn 350 ĐVTN, giúp Nhân dân thu hoạch 23ha lúa mùa tại 14 xã, thị trấn. Các đội hình được chia thành nhiều nhóm nhỏ tham gia hỗ trợ các gia đình khó khăn về lực lượng lao động, hộ gia đình người già, người neo đơn, đặc biệt là các hộ có người cách ly do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí: Lê Văn Nghĩa- HUV, Bí thư Huyện Đoàn trực tiếp xuống đồng giúp nhân dân xã Xuân Thái gặt lúa

Cô Lê Thị Hoài, ngụ ở thôn Khe Sình, xã Phú Nhuận cho biết: Nhà tôi có gần 4 sào lúa đã chín từ mấy hôm nay nhưng do đang thực hiện giãn cách để phòng dịch Covid - 19 nên chưa gặt được. Đang băn khoăn không biết phải làm sao thì hôm nay, được các bạn ĐVTN cùng với thôn gặt giúp, tôi rất xúc động. Lúa đã được chuyển về nhà rồi, có mưa bão gì cũng không lo lắng nữa, yên tâm ở nhà chống dịch Covid-19.

Đoàn xã Phú Nhuận cùng xuống đồng gặt lúa giúp nhân dân đang thực hiện cách ly theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ 6h sáng 10/9, hơn 20 bạn ĐVTN  đã có mặt tại các cánh đồng của 2 thôn Khe Sình và Phú Sơn thuộc xã Phú Nhuận cùng với lực lượng Công an, quân sự tổ chức gặt lúa cho các hộ dân theo phương châm “làm đến đâu, gọn đến đó” và trực tiếp vận chuyển, bàn giao về tận nhà cho các hộ dân. Cả hai thôn nói trên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hộ gia đình trong thôn không được phép ra khỏi nhà, trong khi đó lúa ngoài đồng đã đến ngày thu hoạch.

Màu áo xanh của tuổi trẻ Đoàn TN xã Yên Lạc hòa quyện với sắc vàng ngợp đồng của lúa tạo nên bức họa đồng quê đẹp mắt, vui nhộn

Các bạn ĐVTN xã Xuân Phúc giúp các hộ dân đang cách ly phơi lúa

Đồng chí: Trương Công Quyết- Bí thư Đoàn xã Yên Thọ nói: Xã Yên Thọ có diện tích lúa nhiều nhất huyện, số diện tích lúa cần hỗ trợ gặt cũng nhiều, thời điểm này xã đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 của Thủ tướng chính phủ. Nhận được sự chỉ đạo của BTV Huyện Đoàn, buổi sáng thì đúng 6h, buổi chiều 13h30p các bạn ĐVTN có mặt tại các cánh đồng, chúng tôi đã cố gắng điều động hơn 80 ĐVTN tham gia gặt lúa, vận chuyển lúa cho 10 hộ trong diện cách ly, hộ nghèo với diện tích trong 3 ngày là 6ha, gặt xong lúa cho hộ nào thì sẽ vận chuyển giao tận nhà cho hộ đó.

Các bạn ĐVTN xã Yên Thọ giúp bà con thu hoạch lúa

Một số hình ảnh đẹp của các bạn ĐVTN giúp nhân dân tu hoạch lúa:

Chi đoàn thanh niên Vườn Quốc gia Bến En giúp bà con thôn Xuân Lai, TT Bến Sung thu hoạch lúa

Trời nắng, gánh lúa nặng trên vai nhưng không làm các bạn ĐVTN nản lòng

Đoàn xã Thanh Kỳ ra quân giúp bà con gặt lúa

Đoàn xã Phượng Nghi ra quân giúp đỡ bà con gặt lúa

Không quản nắng mưa, các bạn ĐVTN hăng say lao động giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Điều đó thể hiện tình yêu thương đùm bọc, tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện nhà, hình ảnh màu áo xanh hòa quyện với sắc vàng trên cánh đồng lúa chín tạo nên bức họa đồng quê chân thực, giàu hình ảnh thắm đượm tình người. Chúng tôi sẽ đoàn kết để cùng chiến thắng dịch bệnh, trả lại sự bình yên vốn có của quê hương Như Thanh.

<

Tin mới nhất

Đồng chí Trần Văn Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà đối tượng...(25/04/2024 10:11 SA)

Đồng chí Lê Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thăm trao quà chiến sĩ Điện Biên và thanh...(25/04/2024 4:54 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng...(25/04/2024 4:09 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong Khu vực phòng thủ năm 2024.(25/04/2024 2:35 CH)

UBND huyện đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4, nhiệm vụ trọng tâm...(24/04/2024 2:47 CH)

Trải nghiệm du lịch Bến En dịp nghỉ lễ(24/04/2024 3:08 CH)

Lan tỏa các mô hình “Dân vận khéo” ở Như Thanh(24/04/2024 2:56 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông Quý I và phương...(24/04/2024 2:47 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
281 người đã bình chọn
°
1127 người đang online